LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 8


Thứ hai(5/10) : Soạn bài.

Thứ ba (6/10) Dạy ngày.

Thứ tư (7/10) : Tập huấn PCT.

Thứ năm(8/10) : Sáng học TKB thứ 6, chiều HS Nghỉ .

Thứ sáu (9/10) : Sáng học TKB thứ 7, Chiều học TKB thứ 6.

Thứ bảy (10/10) : Sáng: Thi hùng biện các tình huống đạo đức và pháp luật. Chiều: Học BT.

Chủ nhật (11/10) : Soạn bài.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Minh Yên)
  • (Hotline 01694343569))

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ve_tham_chien_truong_xua.swf Chu_Cuoi_Choi_Trang_Beat__Huan.mp3 33_dang_Toan_khao_sat_ham_so.swf Tu_lieu_toan_hoc.jpg Clock_hoacuc_thang10.swf Banner_Tet.swf Tinh_ban.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CHÀO MỪNG QUÍ VỊ ĐÃ ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN TOÁN HỌC CỦA NGUYỄN MINH YÊN

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    đại số 9 hoàn chỉnh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Yên (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:53' 02-03-2012
    Dung lượng: 3.8 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I CĂN BẬC HAI- CĂN BẬC BA


    Tiết 1 - Tuần 1.
    §1 Căn bậc hai
    Mục đích yêu cầu:
    Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của một số không âm. Nắm được mối liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự.
    Kỹ năng: Có kỹ năng tìm căn bậc hai, căn bậc hai số học của một số không âm. Dùng liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự để so sánh các căn bậc hai
    Thái độ: Có thái độ học tập nghiêm túc, tự giác
    Chuẩn bị:
    Giáo viên: Bài soạn, máy tính bỏ túi, bảng phụ
    Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi, dụng cụ học tập đầy đủ
    Tiến trình lên lớp:
    định tổ chức:
    Kiểm tra bài cũ:

    Dạy học bài mới:
    HĐ của thầy
    HĐ của trò
    Ghi bảng
    
    HĐ1: 1. Căn bậc hai số học.
    - Gọi hs nhắc lại k/n căn bậc hai đã học ở lớp 7
    - Gv nhận xét nhắc lại




    - Yêu cầu học sinh làm ?1

    - Gọi hs đứng tại chổ trả lời, Gv ghi bảng



    - Từ căn bậc hai của một số không âm gv dẫn dắt học sinh tìm căn bậc hai số học



    ? Căn bậc hai số học của số dương a?
    - Gv giới thiệu ký hiệu

    - Gv nêu ví dụ 1 như sgk
    - Gv giới thiệu chú ý như sgk





    - Yêu cầu hs làm ?2
    - Gọi hs lên bảng làm
    - Gv hướng dẫn hs nhận xét sửa sai
    - Gv giới thiệu phép toán tìm căn bậc hai là phép khai phương, lưu ý mối quan hệ giữa phép khai phương và phép bình phương
    - Yêu cầu hs làm ?3
    - Gv cùng cả lớp nhận xét sửa sai




    HĐ2: 2. So sánh căn bậc hai
    - Gv: với hai số không âm a và b ta có: nếu thì Hãy chứng minh điều ngược lại nếu thì
    - Gv nhận xét nêu định lý
    - Gv giới thiệu ví dụ 2 sgk
    - Yêu cầu hs làm ?4
    - Gọi hs lên bảng làm
    - Gv cùng cả lớp nhận xét sửa sai
    - Gv tiếp tục giới thiệu ví dụ 3 sgk
    - Yêu cầu hs làm ?5

    - Gọi hs lên bảng làm


    - Gv nhận xét chốt lại
    

    - Hs nhớ lại trả lời

    - Hs theo dõi, ghi vào vở



    - Hs hoạt động cá nhân làm ?1
    - 1 hs đứng tại chổ trả lời, cả lớp theo dõi nhận xét



    - Hs nắm được các số là căn bậc hai số học của
    - Nêu đ/n căn bậc hai số học
    - Chú ý theo dõi, nắm ký hiệu
    - Chú ý theo dõi kết hợp sgk





    - Hs hoạt động theo nhóm nhỏ 2 em trong một bàn làm ?2
    - 2 hs lên bảng làm
    - Hs tham gia nhận xét bài làm của bạn



    - Hs chú ý theo dõi kết hợp sgk
    - 3 hs lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở nháp



    - Hs suy nghĩ trả lời



    - Hs đọc định lý sgk, ghi vào vở
    - Đọc ví dụ 2 sgk
    - Hs hoạt động cá nhân làm ?4
    - 2 hs lên bảng làm
    - Hs tham gia nhận xét
    - Đọc ví dụ 3 sgk, nắm cách làm
    - Hs hoạt động
     
    Gửi ý kiến